Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Tổng hợp phim võ thuật hay đặc sắc nhất


Những bộ phim võ thuật hay nhất mọi thời đại


Dù đã được công chiếu từ nhiều năm trước , thế nhưng những bộ phim võ thuật hay luôn để lại những ấn tượng cho tất cả ai mê phim. Phim võ thuật là thể loại phim luôn thu hút tất cả mọi người mê phim không chỉ bởi tình tiết li kỳ, hấp dẫn mà còn gây ấn tượng về nền võ thuật đắc sắc, những thế võ hay đại diện của từng môn phái . Những bộ phim võ thuật gây được sự chú ý phải kể đến: First of dragon, Ong back3, Diệp vấn, …những bộ phim võ thuật này đã mang đến cho mọi người có cái nhìn mới hơn về nền võ thuật cũng như sự tiến bộ vượt bậc của nền điện ảnh. Cùng điểm danh lại những bộ phim võ thuật hay qua mọi thời đại nhé!

Series phhim võ thuật Diệp Vấn.

Nói đến series phim này, những người mê phim võ thuật không khỏi trầm trồ thán phục về cuộc đời của đại danh xư Diệp Vấn, một con người sống ngay thẳng, lấy võ thuật làm niềm tin cho sự phấn đấu, vượt qua bao gian khổ khó khăn của cuộc sống. Lấy võ thuật để trừ gian diệt ác. Bối cảnh bộ phim được xây dựng trong những thập niên 30 của thế kỷ 20, đại diện cho một danh sư lẫy lừng của môn phái “Vịnh xuân quyền”.  Series phim này xoay quanh cuộc đời từ lúc trẻ đến cuối đời của danh sư Diệp Vấn. Diệp Vấn phải đấu tranh mẫu thuẫn giữa cuộc sống và danh dự của người học võ , tâm lý, tình cảm của nhân vật Diệp Vấn luôn làm mọi người vừa kính trọng vừa xót thương cho thân phận của ông. Bộ phim cuốn hút người xem bởi những thế võ đẹp mắt, đắc trưng cho nền võ thuật của phái Vịnh xuân quyền, Diệp Vấn quan niệm học võ để trị gian diệt ác chứ không phải để ăn hiếp kẻ yếu, làm những chuyện bất chính. 


Diệp Vấn là một danh sư có tài lẫn đức ông đã đưa võ thuật Trung Quốc lên một tầm cao mới khiến bạn bè các nước phải ngưỡng mộ và ông cũng là sư phụ của võ sư kim diễn viên lừng danh nhưng bạc mệnh Lý Tiểu Long.


Diệp Vấn được diễn viên Chân Tử Đơn tái hiện lại rất thật với những pha võ thuật đậm chất Vịnh Xuân Quyền khiến cho người xem tái hiện rõ nét hơn về danh sư Diệp Vấn phim được đánh giá là bộ phim võ thuật hay Trung Quốc rất đáng xem.

 Phim võ thuật hay kinh điển.

Long tranh Hổ đấu (Enter the Dragon).

Nhắc đến thể loại phim võ thuật hay Trung Quốc chắc mọi người sẽ nghỉ ngay đến phim Long Tranh Hổ Đấu do diễn viên kim võ sư nổi tiếng Lý Tiểu Long đã từng làm mưa làm gió những thập niên trước tuy đã hơn 40 năm nhưng phim vẫn còn một sức hút đối với người hâm mộ thể loại phim võ thuật. Long Tranh Hổ Đấu đánh dấu sự phát triển của phim võ thuật với bạn bè 5 châu khi có sự hơp tác giữa Hồng Kông và Mỹ.Nôi dung phim xoay quanh nhân vật Lý do Lý Tiểu Long đảm nhận là một đệ tử thiếu lâm tự phụng mệnh sư phụ thanh lý môn hộ tên phản bội sư môn họ Hàn. Biết được chị gái của mình bị đệ tử của tay họ Hàn hại chết, với sự giúp sức của một tổ chức an ninh anh quyết định tham gia giải thi đấu võ nhằm đột nhập sào huyệt của bọn chúng là một hòn đảo. Cùng đi với anh còn có hai người bạn nữa là Roper và William, nhưng William sau đó đã bị họ Hàn giết chết trên đảo. Tại sào huyệt của chúng Lý vừa tham gia cuộc tỉ thí võ thuật còn ban đêm với sự giúp đỡ của một nữ tình báo tên là Mỹ Linh anh đột nhập vào sào huyệt của bọn chúng. Lần thứ hai thì anh bị bắt, nhưng cùng với Roper họ đã diệt được băng của họ Hàn.

Mặc dù bộ phim rất thành công song diễn viên chính của nó lại chẳng có cơ hội được xem nó, sau khi đóng phim này Lý Tiểu Long bị sụt gần 15 kg, trong phim Lý Tiểu Long có bày tỏ một số quan điểm về võ thuật của mình, đúng như mong ước của anh là dùng điện ảnh để truyền bá võ thuật.

 
Ngày 24 tháng 8 năm 1973, Long tranh Hổ đấu đứng đầu tại rạp Graumann. Bộ phim võ thuật này rất thành công, và Lý Tiểu Long cùng với võ thuật Trung Quốc trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.


 

Những cảnh quay võ thuật trong phim đều những pha võ thuật thật không sử dụng kĩ xảo làm cho người xem sẽ có giác thật hơn. Lý Tiểu Long đã làm cho thể loại phim võ thuật Trung Quốc trở nên hấp dẫn hơn với bạn bè toàn thế giới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét